FAQ

Hỏi đáp về Website

thích
  • Tại sao công ty cần thiết kế website

    Ngay cả khi không định bán hàng trực tuyến thì một trang web được thiết kế tốt vẫn hết sức quan trọng. Đó là ý kiến của Tim W. Knox - người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành bốn công ty công nghệ thành công: B2Secire Inc., một công ty phần mềm quản trị; Digital Graphiti Inc., một công ty phát triển phần mềm; Sidebar Systems, một công ty viết phần mềm cho các đại lý truyền thông; và Online Profits 4U, một doanh nghiệp điện tử có mục tiêu giúp đỡ các chủ doanh nghiệp trực tuyến khởi nghiệp và phát triển.

    Công ty tôi rất nhỏ, chỉ gồm có tôi và hai nhân viên nữa, và sản phẩm của chúng tôi không thể bán trực tuyến. Vậy tôi có thực sự cần một trang web không?

    Đây đúng là một câu hỏi hay. Trên thực tế, đây là một trong những câu hỏi quan trọng nhất và thường được hỏi nhất trong thời đại kinh doanh số ngày nay. Tuy nhiên, trước khi trả lời, hãy ôn lại lần đầu tiên khi tôi được hỏi câu này. Đó là vào khoảng năm 1998, những năm đầu đời của Internet.

    Lúc đó tôi đang thuyết trình về ảnh hưởng của internet đối với doanh nghiệp nhỏ tại một bữa tiệc trưa ở Montgomery Alabama. Vào năm 1998, mọi người đều dự đoán về một tương lai sáng lạng của thương mại điện tử, ngaynhững người bi quan nhất cũng phải đồng ý rằng tất cả mọi dấu hiệu đều cho thấy một phần lớn doanh thu kinh doanh trong tương lai sẽ đến từ các giao dịch trực tuyến hoặc là từ các giao dịch không trực tuyến nhưng là kết quả của các nỗ lực marketing trực tuyến.

    Vì vậy, doanh nghiệp có nên có trang web không, khi mà là một doanh nghiệp nhỏ và bán những sản phẩm hoặc dịch vụ mà cho rằng không thể bán qua mạng được? Câu trả lời của tôi năm 1998 và ngày nay vẫn giống nhau. Có, nếu có một công ty, thì nên có một trang web. Chấm hết. Không thắc mắc gì. Không nghi ngờ gì cả.

    Ngoài ra, đừng quá nhanh chóng cho rằng sản phẩm thuộc loại không thể bán qua mạng được. Ngày nay, chỉ có rất ít hàng hóa và dịch vụ là không thể bán qua mạng. Hiện có hơn 20 triệu người mua hàng trực tuyến, họ mua tất cả mọi thứ từ sách tới máy vi tính, tới xe hơi, tới bất động sản, tới máy bay phản lực và tới cả khí tự nhiên. Nếu không thể tưởng tượng ra thì ai đó sẽ chỉ cho cách bán hàng hóa qua mạng như thế nào.

    Hãy để tôi làm rõ một điểm: Tôi không nói rằng phải dồn mọi nỗ lực để bán hàng qua mạng, ngay cả khi sản phẩm được coi là dễ bán trực tuyến thì cũng phải nhớ điều này. Vấn đề ở chỗ ít nhất cũng phải có trang web để khách hàng, nhân viên và các đối tác kinh doanh tiềm năng, thậm chí có thể cả nhà đầu tư tương lai nữa, có thể nhanh chóng và dễ dàng tìm hiểu về doanh nghiệp cùng hàng hóa và dịch vụ mà cung cấp.

    Điều đó có nghĩa là việc có một trang web chưa phải đã là đủ. phải có một trang web trông thật chuyên nghiệp nếu muốn được nhìn nhận thật nghiêm túc. Vì ngày nay nhiều khách hàng tìm thông tin qua mạng trước khi quyết định mua hàng tại một cửa hàng thực nào đó, nên trang web có thể là cơ hội đầu tiên để gây ấn tượng tốt với một người mua tiềm năng. Nếu trang web trông như được thiết kế bởi những "con khỉ mù màu" thì sẽ mất cơ hội tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp với khách hàng.

    Một trong những ưu điểm tuyệt vời của Internet là nó tạo ra một sân chơi bình đẳng để có thể cạnh tranh với những công ty lớn

    Như đã nói ở trên, có cơ hội để tạo ấn tượng đầu tiên thật tốt. Với một trang web thiết kế đẹp, doanh nghiệp nhỏ có thể tạo ra hình ảnh và mức độ chuyên nghiệp như một công ty lớn. Điều ngược lại cũng có thể đúng. Tôi đã từng thấy trang web nhiều công ty lớn được thiết kế tồi và khó tìm đường đi đến nỗi trông họ hoàn toàn thiếu chuyên nghiệp và thiếu độ tin cậy. Đó là tin tốt cho và tin xấu cho họ.

    Bạn cũng nói rằng chỉ là một doanh nghiệp nhỏ, nhưng khi nói đến việc kiếm tiền qua mạng thì quy mô không quan trọng. Tôi không quan tâm đến việc công ty chỉ có một nhân viên hay một tập đoàn 10.000 nhân viên; vấn đề là nếu không có trang web riêng mình thì sẽ mất việc về tay những công ty có trang web.

    Sau đây là trường hợp ngoại lệ với quy tắc: Không có trang web nào sẽ tốt hơn so với việc có một trang web khiến doanh nghiệp trông dở ẹc. Trang web là tiếng nói của công ty. Nó sẽ nói: “Này, hãy nhìn đây, chúng tôi quan tâm đến công việc một cách nghiêm túc cho nên chúng tôi đã tạo ra trang web tuyệt vời này cho các khách hàng!” hoặc gào lên: “Này, hãy nhìn đây, tôi để cho thằng cháu trai 10 tuổi thiết kế trang web này. Chúc mừng nếu có thể tìm thấy bất cứ gì ở đây!”

    Trang web là một phần quan trọng của doanh nghiệp. Hãy đảm bảo, quan tâm đến nó đúng mức!

    Nguồn: The Startup

  • Bạn đã có website và nội dung tốt. Vậy làm sao để người khác tìm đến bạn thông qua Google, Yahoo, Bing? Không ai tìm thấy bạn trên các máy tìm kiếm cũng đồng nghĩa website của bạn không tồn tại vậy. Việc hỗ trợ tối ưu hóa tìm kiếm giúp Doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí để quảng cáo tràn lan khi không biết đối tượng thật sự mua hàng là ai.

  • website giá rẻ chắc để chơi chứ không phải để phát triển thương hiệu. Chúng tôi đã khẳng định và chứng minh.

    Nếu bạn có điều kiện search trên google từ khóa “web giá rẻ” hoặc “thiết kế website giá rẻ” bạn sẽ thấy cả rừng các đơn vị rao bán dịch vụ thiết kế website của họ chỉ từ 500 nghìn-1 triệu đồng một website. Đứng dưới góc nhìn của một người làm trong nghề, tác giả xin đưa ra một vài phân tích về website giá rẻ để từ đó người đọc tự hình thành và đúc rút quan điểm riêng cho mình.

    Vì sao lại có website giá 500 nghìn, thiết kế trong 2 ngày?

    Quy trình để xây dựng, thiết kế một website cũng giống như viết một phần mềm. Quy trình chuẩn bao gồm: phân tích yêu cầu (giao diện + chức năng), thiết kế giao diện đồ họa, lập trình mã html, css, javascript client và các chức năng phía server, tiếp đến là vận hành, kiểm thử và chuyển giao cho khách hàng.

    Với chi phí rẻ 500.000đ – 1.000.000đ và thời gian 1-2 ngày rõ ràng việc làm theo quy trình là bất khả thi.

    Cách đơn giản là download các bộ website có sẵn được các thành viên khác chia sẻ trên mạng internet, sửa chút màu sắc, bố cục, thêm bớt modul, việt hóa các câu từ rồi đặt lên hosting là có một website giao cho khách hàng. Một anh bạn hiện giờ đang làm cho một đơn vị thiết kế website giá rẻ(tác giả xin phép không nêu tên) chia sẻ rằng bên công ty anh ta sở hữu hơn 1000 bộ website khác nhau, có khách yêu cầu cái là chỉ cần chọn ra website phù hợp, thêm logo, màu sắc cho ưng ý khách hàng là đưa lên hosting thành một website. Một anh bạn khác của tác giả hiện cũng đang làm cho một công ty thiết kế website giá rẻ, điều đáng ngạc nhiên là bên công ty anh đang làm không hề có lập trình viên. Cũng như công ty anh bạn trên của tôi, công ty anh này sở hữu khá nhiều bộ website có sẵn, họ chỉ cần một nhân viên biết một chút thiết kế trên photoshop để thay đổi màu sắc, bố cục trên các bộ website có sẵn là có website giao cho khách hàng.

    Liệu chi phí chỉ có dừng ở 500 000đ.

    Có 2 loại chi phí cần được nói đến ở đây là chi phí mua hàngchi phí sử dụng.

    Chi phí mua hàng được hiểu là chi phí bạn bỏ ra để một đơn vị thiết kế website thiết kế cho bạn một website hoàn thiện. Trong trường hợp website giá rẻ thì chi phí đó ở mức 500 000đ-1 000 000 đ. Ở các công ty thiết kế website “giá cao” thì chi phí mua hàng là 5 000 000 đ-20 000 000 đ một website, với những hệ thống website lớn(như website bán hàng của siêu thị, website đặc dụng) thì chi phí mua hàng lên tới vài chục đến vài trăm triệu đồng.

    Đối với website giá rẻ thì một điều chắc chắn là sau khi thanh lý hợp đồng thì khách hàng sẽ phải trả thêm hàng đống các chi phí khác nhau để website hoạt động được trơn chu. Các chi phí đó phải kể đến: phí đăng ký tên miền( 230 000đ với tên miền quốc tế, 450 000 đ với tên miền việt nam), chi phí thuê hosting( 120 000đ/tháng đối với website nhỏ). Không chỉ thế, khách hàng còn phải bỏ ra rất nhiều chi phí cho việc khắc phục những vấn đề phát sinh sau khi hết thời gian bảo hành website. Tổng chi phí sử dụng và chi phí mua hàng của dịch vụ “thiết kế web giá rẻ” nhiều khi cao hơn rất nhiều một website tương tự thiết kế bên một dịch vụ “giá cao”.

    Dịch vụ hỗ trợ

    Dịch vụ thiết kế website giá rẻ đa phần là những đơn vị tự phát, cá nhân, sinh viên công nghệ thông tin tự mở dịch vụ thiết kế website. Lôi kéo khách hàng bằng giá không thể rẻ hơn, làm ăn theo kiểu hớt váng, dịch vụ hỗ trợ khách hàng gần như không có.

    Một khách hàng gần đây của chúng tôi phiền rằng website sau khi bàn giao một thời gian phát sinh rất nhiều lỗi, cụ thể là không vào được, tải chậm, không thay đổi được slide trên trang chủ, “đối tác” của họ trước đó sau khi thiết kế xong một thời gian thì không thể nào liên lạc lại được, gọi điện không nhấc máy, email không phản hồi.

    Một khách hàng khác gặp phải một vấn đề lớn hơn, đó là khi bàn giao website thì chỉ kiểm tra hoạt động trên máy tính, sau một thời gian hoạt động  một ngày họ thử vào website bằng thiết bị di động, họ suýt té ngửa khi website chuyển hướng tới một website 18 +, điều làm họ bực mình hơn thế là cũng như trường hợp trên, “đối tác” của họ mặc dù vẫn tồn tại nhưng không phản hồi điện thoại hay email của họ.

    Có nhiều tình huống dở khóc dở cười khác như kiểu: công ty A muốn thay logo hay hotline trên banner nhưng liên hệ với đơn vị thiết kế web năm lần bảy lượt vẫn y nguyên. Hay website công ty bị tấn công, chèn những thông tin có hại lên web nhưng khách hàng không biết kêu ai bởi đơn vị thiết kế web cho mình đã "thay số điện thoại" hay "em không còn làm dịch vụ này lâu rồi"!

    Dẫu biết, trong thời kỳ kinh tế đang khó khăn, chi phí là cái cần được coi trọng nhưng chất lượng website cũng là yếu tố cần được xem xét. Một website đẹp, sang trọng, nhiều tính năng, hoạt động ổn định, hỗ trợ chu đáo với chi phí 5 000 000đ-10 000 000đ là khoản đầu tư xứng đáng cho bộ mặt của doanh nghiệp.

  • Tầm quan trọng của website: Ngày nay website đóng vai trò kênh truyền thông và công cụ kinh doanh hàng đầu cho mỗi doanh nghiệp, hộ kinh doanh,  nó mang lại những lợi thế không thể phủ nhận. Vì thế xây dựng website là một công việc quan trọng đến nỗi trở thành tiêu điểm đầu tiên của mỗi kế hoạch kinh doanh.

     

     

    Tác dụng của website

    Trước hết, website là nơi doanh nghiệp và khách hàng gặp nhau. Khi họ truy cập vào website của bạn và tìm thấy những thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn cung cấp, khi đó, website trở thành một kênh tư vấn khách hàng trực tuyến hữu hiệu. Đồng thời, website là một phương tiện để giới thiệu doanh nghiệp, quảng bá, marketingPR.

    Thứ hai, website là một kênh giới thiệu sản phẩm và bán hàng. Khách hàng sẽ ghé thăm website, tìm mua sản phẩm, đặt hàng trực tuyến, thanh toán trực tuyến và nhận hàng. Việc bán hàng của bạn đã được tự động hóa. Các loại hình kinh doanh cần website có nghiệp vụ này bao gồm: cửa hàng, các gian hàng trưng bày, các dịch vụ như bán vé máy bay, đặt vé,…

    Thứ ba, website là nơi yêu cầu (đặt) dịch vụ. Các dịch vụ đặt phòng khách sạn, nhà hàng, tour du lịch rất cần một website để tự động hóa nghiệp vụ phục vụ khách hàng.

    Thứ tư, website là phương tiện quản lý doanh nghiệp từ xa. Các doanh nghiệp tự động hóa quá trình quản lý doanh nghiệp thông qua website giúp nhà quả lý có thể điều hành doanh nghiệp khi ở bất kì nơi đâu. Quy trình làm việc được tự động hóa, hệ thống sẽ tạo ra thông tin cần thiết cho nhà quản lý khi cần. Do vậy, nhiều doanh nghiệp xây dựng website theo hướng quản lý toàn diện doanh nghiệp.

    Hiệu quả kinh doanh mang lại

    Trước hết, gia tăng lượng khách hàng thông qua các công cụ tìm kiếm. Với sự hỗ trợ của các công cụ tìm kiếm hiện nay (như Google, Bing, Yahoo,…), quý doanh nghiệp, hộ kinh doanh có nhiều cơ hội được khách hàng biết đến.

    Thứ hai, mở rộng thị trường mục tiêu, thâm nhập thị trường mới. Với tầm hoạt động rộng khắp, bạn có thể được nhiều khách hàng biết đến trên phạm vi toàn quốc. Ngày nay, việc kinh doanh của bạn không còn bị giới hạn trong một thị trường hạn chế(nơi bạn đặt văn phòng, cửa hàng…). Điều này mở ra cơ hội kinh doanh, phát triển thị trường ra nhiều khu vực mà không đòi hỏi nhiều chi phí như kinh doanh truyền thống.

    Thứ ba, tăng quản lý chất lượng dịch vụ. Thông qua website, bạn có cơ hội nhận được nhiều hơn những ý kiến đóng góp của khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ.

    Thứ tư, quy trình quản lý được tự động hóa chặt chẽ thông qua nghiệp vụ quản lý doanh nghiệp từ xa.

    Thứ năm, tiết kiệm chi phí, các hoạt động trực tuyến giúp doanh tiết kiệm chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.

    Xu thế xã hội

    Giới tri thức và nhân viên văn phòng gia tăng nhanh chóng, đây là nhóm đối tượng có điều kiện tài chính tốt và có thói quen tìm hiểu thông tin trên mạng để mua sản phẩm, dịch vụ.

    Số lượng người sử dụng internet tại việt nam đạt 26.8 triệu người(chiếm 31%), con số này đã vượt số lượng người nghe đài(22%) và đọc báo in(10%).

    Marketing truyền thống đang dần trở nên kém hiệu quả do tốn chi phí và cạnh tranh lớn.

    Thanh toán trực tuyến tuy chưa phổ biến tại Việt Nam nhưng đang dần trở nên quen thuộc và là xu thế tất yếu của tương lai.

    Vì thế, việc doanh nghiệp có một website trở nên quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết. Liên hệ với bộ phận kinh doanh của chúng tôi nếu bạn mong muốn thiết kế một website cho doanh nghiệp mình hoặc còn băn khoăn nào muốn giải đáp:

  • Thiết kế website du lịch gồm có nhiều chức năng chuyên cho hệ thống website du lịch.

    - Tính tương tác giữa khách hàng đặt tour du lịch và đơn vị du lịch.

    - Tối ưu quá trình tìm kiếm tour du lịch

    - Giúp công ty du lịch phát triển được các tour trong nước và tour Quốc tế thông qua hệ thống website du lịch.

    - Quản lý đặt tour và theo dõi tour nội địa và tour nước ngoài liên tục.

    - Giúp khách hàng tìm kiếm tour muốn đi được tiện lợi.

    - Website du lịch luôn cung cấp các thông tin du lịch các nước chi tiết và đính kèm hình ảnh liên tục, khách hàng có thể xem các địa danh du lịch đơn giản dễ dàng và có thể chọn ngay được tour và biết được gói du lịch gồm có: thời gian, địa danh, chương trình, chi phí ( mô tả tour...)

    - Tham khảo website du lịch tại Website du lịch

  • Để kinh doanh website có hiệu quả các bạn cần đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

    1. Về kỹ thuật

    - Website phải đáp ứng về giao diện ( giao diện website thân thiện với người dùng, giao diện phân chia bố cục hợp lý, mầu sắc hài hòa, theo đặc tính ngành nghề của bạn.)

    - Website phải đáp ứng các tiêu chuẩn về lập trình ( lập trình tối ưu về mã nguồn, đáp ứng bảo mật thông tin website, tối ưu về tìm kiếm, theo chuẩn tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm như: google)

    - Website phải liên tục cập nhật tin bài, tham gia các diễn đàn các trang mạng xã hội như: facebook, twitter, ... các website liên quan các chuyên mục doanh nghiệp đang hoạt động, Mục đích làm tăng số lượng người biết tới website của bạn, biết tới các bài viết của bạn đã đăng trên website.)

    ...

    2. Về chiến lược kinh doanh

    - Để có một website hiệu quả cần có quản trị viên chuyên bộ môn maketing online, thành viên này kết hợp với phòng PR, áp dụng các chiến lược kinh doanh ngoài xã hội thực và mạng internet.

    Bạn thấy hiệu quả và thành công sẽ có nụ cười mãn nguyện. Chúc quý khách hàng có hiệu quả kinh doanh cao trên mạng. Để hỗ trợ vui lòng call : 0986 84 94 62

Khách hàng

  • VOV GIAO THÔNG
  • BÓNG ĐÁ ANH
  • CÔNG TY DU LỊCH
  • MẦM NON THỰC HÀNH HOA SEN
  • ĐIỆN HƯNG PHÁT
  • ĐẠI HỌC BÁCH KHOA
  • ALPHANAM GROUP
  • RADIOVIETNAM
  • SÔNG ĐÀ 906
  • SKYTEAM VIỆT NAM
  • LOTTETRAVEL